เชื่อไหม? เริ่มฝึกถ่ายรูปด้วยกล้อง Mirrorless ยิ่งเก่งเร็ว!

เพราะกล้อง Mirrorless นี้ สามารถทำให้เราเห็นภาพก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์บันทึกภาพ เราจึงสามารถจัดภาพได้ตามต้องการ เพราะการที่เราสามารถถ่ายรูปแล้วเห็นภาพได้เลยหลังถ่าย ทำให้เราสามารถมองเห็นจุดบกพร่องของตัวเองได้ และสามารถพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ปัจจุบันนี้ กล้องถ่ายรูปที่เรานำมาใช้กัน ก็คือกล้องถ่ายรูประบบ Digital ที่ถ่ายแล้วก็สามารถเห็นภาพได้เลย ไม่เหมือนกล้องฟิล์มในสมัยก่อนที่ต้องเอาไปล้าง ถ่ายได้ถ่ายเสียก็ไม่รู้ จะรู้ก็จนกว่าจะล้างฟิล์มเสร็จนั่นล่ะครับ

แต่สมัยนี้เพราะว่าเราเห็นภาพเลย เราจึงสามารถแก้ไขภาพได้ตรงนั้น เช่น ถ่ายเบลอ มีอย่างอื่นมาบัง เราก็แค่ถ่ายใหม่ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว จึงเป็นประเด็นให้เกิดการแขวะกันบ่อย ๆ ระหว่างผู้ใช้กล้อง Digital กับผู้ใช้กล้องฟิล์ม

กลับมาที่เรื่องของเราดีกว่า เพราะการที่เราสามารถถ่ายรูปแล้วเห็นภาพได้เลยหลังถ่าย ทำให้เราสามารถมองเห็นจุดบกพร่องของตัวเองได้ และสามารถพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว เชื่อมั้ยครับ ว่ามีมือสมัครเล่นที่พึ่งหัดถ่ายรูปไม่นาน ก้าวไปเป็นมืออาชีพจนถึงขั้นถ่ายรูปขายได้ใน Stock และกลายเป็นช่างภาพระดับประเทศได้ภายในระยะเวลาแค่ปีเดียวเท่านั้น ก็เพราะใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์นี่แหละครับ ยิ่งใครที่มีโอกาสจับกล้องบ่อย ๆ ก็ยิ่งเป็นเร็วมากขึ้นเท่านั้น ถ้าจะให้ดีก็ลองเอามาเปรียบเทียบกันระหว่างภาพแรก ๆ ที่ถ่ายตอนหัดใหม่ ๆ กับภาพปัจจุบันจะยิ่งเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลย

เพราะกล้อง Mirrorless นี้ สามารถทำให้เราเห็นภาพก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์บันทึกภาพ เราจึงสามารถจัดภาพได้ตามต้องการ ยกตัวอย่าง เช่น ถาพมืดไป ภาพสว่างไป ภาพสีซีดไป ภาพสีสดไป เธอยืนเบี้ยวไป

และการมาของกล้อง Mirrorless ในปัจจุบันก็ยิ่งสะท้อนให้เห็นข้อดีของเทคโนโลยีที่เข้าสู่วงการกล้องถ่ายรูปอีก เพราะกล้อง Mirrorless นี้ สามารถทำให้เราเห็นภาพก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์บันทึกภาพ เราจึงสามารถจัดภาพได้ตามต้องการ ยกตัวอย่าง เช่น ถาพมืดไป ภาพสว่างไป ภาพสีซีดไป ภาพสีสดไป เธอยืนเบี้ยวไปนะ พุงยื่นนะ เหนียงก็ออก หรือว่าจะเป็น เออ ขยับไปหน่อยสิ หมามันฉี่อยู่ข้างหลัง เป็นต้น

เพราะการที่เราสามารถถ่ายรูปแล้วเห็นภาพได้เลยหลังถ่าย ทำให้เราสามารถมองเห็นจุดบกพร่องของตัวเองได้เลยทันที และสามารถพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ซึ่งผมเองก็คิดว่ามันไฮเทคมากเลย และนึกเสียดายที่มันมาถึงช้าไปสักหน่อย ไม่งั้นผมก็คงได้เป็นช่างภาพระดับจักรวาลไปแล้ว (ฮา) ก็นั่นแหละครับ ยังไม่รู้ว่าวันข้างหน้า วงการกล้องถ่ายรูปจะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ ๆ ให้รู้จักกันอีก รู้แต่ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนไปใช้กล้อง Mirrorless เรียบร้อยแล้วครับ แล้วคุณผู้อ่านล่ะครับ เชื่อหรือยังว่า Mirrorless จะทำให้คุณเก่งเร็วขึ้น

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts