Review Fujinon XF 23/35/50 F2 R WR By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

เลนส์ Fujinon XF 23/35/50 F2 R WR เป็นเลนส์คุณภาพสุดติ่ง คมชัดตั้งแต่ช่องรับแสงกว้าง โฟกัสไว้ ทำงานนุ่มนวล กันน้ำ กันฝุ่นละออง แถมราคาไม่แพงใครๆ ก็ซื้อได้ ถ้าไม่มีแม่ตีตายเลย

Review Fujinon XF 23/35/50 F2 R WR

By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

เลนส์ Fujinon XF 23/35/50 F2 R WR เป็นเลนส์คุณภาพสุดติ่ง คมชัดตั้งแต่ช่องรับแสงกว้าง โฟกัสไว้ ทำงานนุ่มนวล กันน้ำ กันฝุ่นละออง คุณเอาไปใช้ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก แถมราคาไม่แพงใครๆ ก็ซื้อได้ คุณสามารถพกพาไปถ่ายภาพได้ชิลๆ เป็นเลนส์ที่ต้องมีติดกระเป๋า แบบว่าถ้าไม่มีแม่ตีตายเลย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้

             สำหรับคนใช้ฟูจิแล้ว 3 ตัวนี้คุณสามารถพกได้ชิลๆ 23 35 แล้วก็ 50 เป็นเลนส์ถูกๆที่ใครก็ซื้อได้แบบสบายกระเป๋า แต่คุณภาพมันสุดติ่งมาก คมชัดตั้งแต่ช่องรับแสงกว้าง โฟกัสไว้สมูท กันน้ำ กันฝุ่นละออง คุณเอาไปใช้ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก ไม่ต้องห่วงว่ามันจะแฮงค์  นี้เป็นเลนส์ที่เราต้องมีติดกระเป๋าถ้าไม่มีแม่ตีตายเลย

ที่ตลาดแม่กลอง

ผมใช้เลนส์ 23 F2 มีชิ้นเลนส์ 10  ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่มและมีชิ้นเลนส์ Aspherical 2 ชิ้น ผมวาง concept ไว้ก็คือ เราจะถ่ายภาพแบบโดยการ Focus ที่สินค้า และก็ให้เห็นคนเป็นองค์ประกอบนะครับ โดยที่คนเนี่ยจะไม่ได้ชัดมาก ให้อยู่หลุด out focus ไป ซึ่งเลนส์ 23 F2 มันจะทำงานในสภาพนี้ได้ดี ระบบถ่ายภาพเป็น Manual นะครับ Focus เนี่ย ใช้วิธีการเลือกจุด Focus โดยการใช้ Shifter เลือกไปที่จุดที่ต้องการนะครับ

ตลาดน้ำดําเนินสะดวก

ผมใช้เลนส์ 50mm F2 มีชิ้นเลนส์ 9  ชิ้น แบ่งเป็น 7 กลุ่ม มีชิ้นเลนส์ Aspherical 1 ชิ้น และมีชิ้นเลนส์ ED 1 ชิ้น ซึ่งเลนส์ตัวนี้เนี่ยทางยาว focus มันเทียบเท่า 75mm ของ Full Frame เพราะงั้นจะค่อนข้างเป็นเทเลบางๆนะครับ ถ่ายภาพบุคคลได้ดี บางภาพเนี่่ย lighting จะสวยนะครับเพราะแสงจะมาจากตรงกลางของลำคลองแล้วก็ คนอยู่ในที่ร่มนะครับ แสงก็จะเข้ามาจากด้านข้างอันนี้ก็ จะวัดแสง spot ที่หน้านะครับ เลนส์คุมแฟร์ได้ดีนะครับแล้วก็ส่วนขาวเนี่ยมันไม่บีดออก

โรงปั้นโอ่งราชบุรี

เลนส์ 35 F มีชิ้นเลนส์ 9 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม และมีชิ้นเลนส์ Aspherical 2 ชิ้น มุมการรับภาพกว้าง 44.2 องศา มันเป็นเลนส์ที่เหมาะมากกับที่แสงน้อย ด้วยความที่เป็นเลนส์รุ่นใหม่มีทั้งความเร็ว ความแม่นยำ ความสมูททำได้ดี สามารถเปิดรูรับแสงกว้างสุดที่ F2 ก็ได้คุณภาพที่ดีทั้งกลางภาพและขอบภาพ ความคมดีมาก และมีความคาดสีมันต่ำมาก จะเห็นว่าเวลาถ่ายภาพด้วย 35 F2 มันให้ฉากหลังที่มีเรื่องราว ทำให้ภาพดูน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก การมาถ่ายที่โรงปั้นโอ่งนี้ทดสอบคุณภาพเลนส์ได้ดีมากทั้งในเรื่องแฟร์ ความคม การใช้งานในที่แสงน้อย ซึ่งเลนส์ 35 F2 เนี่ยผ่านได้สบายๆ

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts