Sigma เปิดตัวเลนส์คุณภาพสูง SIGMA 16mm F1.4 DC DN สำหรับกล้อง Mirrorless เมาท์ Sony E และ MFT

เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ แนวสตรีท หรือ Portrait รวมทั้งการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและการถ่ายดาว ตัวเลนส์ออกแบบให้มีขนาดเล็ก เบา กระทัดรัด ใช้งานได้สะดวก แต่มีคุณภาพระดับ Top Class

Sigma เปิดตัวเลนส์คุณภาพสูง SIGMA 16mm F1.4 DC DN สำหรับกล้อง Mirrorless เมาท์ Sony E และ MFT

Sigma เปิดตัวเลนส์คุณภาพสูง SIGMA 16mm F1.4 DC DN สำหรับกล้อง Mirrorless เมาท์ Sony E (APS-C) และ Micro Four Thirds (MFT) ทางยาวโฟกัส 16mm เทียบเท่า 24mm ของ FullFrame และ 32mm บนกล้อง FullFrame หากใช้กับกล้อง Micro Four Thirds ช่องรับแสงกว้างถึง 1.4 

ซึ่ง Sigma เครมว่ามีคุณภาพเทียบเท่าตระกูล Art เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ แนวสตรีท หรือ Portrait รวมทั้งการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและการถ่ายดาว ตัวเลนส์ออกแบบให้มีขนาดเล็ก เบา กระทัดรัด ใช้งานได้สะดวก แต่มีคุณภาพระดับ Top Class

โครงสร้างชิ้นเลนส์มี 16 ชิ้น แบ่งเป็น 13 กลุ่ม โดยมีชิ้นเลนส์ FLD 3 ชิ้น, SLD 2 ชิ้น, Aspherical 2 ชิ้น ซึ่งAspherical เป็นรุ่นใหม่ที่มีความเรียบของผิวหน้าสูง 10 นาโนเมตร และยังมี WR ช่วยกันน้ำกันฝุ่นอีกด้วย มีม่านช่องรับแสง 9 ใบ Filter ขนาด 67mm โฟกัสใกล้สุด 25 เซนติเมตร ใช้มอเตอร์โฟกัส Stepping Motor ทำให้โฟกัสได้ไว และนุ่มนวล รองรับการถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย น้ำหนักเพียง 405 กรัม

เลนส์ตัวนี้ยังผลิตในญี่ปุ่นอีกด้วย รอกันอีกไม่นานตัวจริงน่าจะเข้ามากันแล้ว รอชมตัวจริงและคุณภาพเลนส์ได้ที่กล้องกล้วยกล้วย

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts