Review Fujinon GF23mm F4 R LM WR BY พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

FUJINON GF23mm F4 นี่คือหนึ่งในเลนส์มุมกว้างที่คมกริปสุดๆ ในระดับ Medium Format เป็นเลนส์ที่ชาว Landscape และ Commercial Photo ควรมีติดกระเป๋าไว้เป็นอย่างยิ่ง มันให้ภาพที่น่าประทับใจอย่างมากในตลอดการใช้งาน 6 เดือนที่ผ่านมา และวันนี้ผมจะพาทุกๆ คนไปดูกัน ว่าคุณภาพของมันจะว้าวแค่ไหน ไปดูกันเลย...

FUJINON GF23mm F4 นี่คือหนึ่งในเลนส์มุมกว้างที่คมกริปสุดๆ ในระดับ Medium Format เป็นเลนส์ที่ชาว Landscape และ Commercial Photo ควรมีติดกระเป๋าไว้เป็นอย่างยิ่ง มันให้ภาพที่น่าประทับใจอย่างมากในตลอดการใช้งาน 6 เดือนที่ผ่านมา และวันนี้ผมจะพาทุกๆ คนไปดูกัน ว่าคุณภาพของมันจะว้าวแค่ไหน ไปดูกันเลย…

ใครชอบถ่ายวิว ถ่ายดาว ถ่่ายน้ำตก ต้องมีเจ้านี่เลย Fujinon GF23mm f4 มันให้ภาพที่กว้าง แต่จัดองค์ประกอบได้ง่าย นอกจากนี้มันยังให้ความคมชัดที่ดีมากๆ

Fujinon GF23mm f4 (น่าจะ) เป็นเลนส์ Ultra Wide ระดับ Medium Format ที่คมที่สุด ให้แฟลร์น้อง แทบจะไม่มีความคราดสี มี WR กันน้ำ กันฝุ่นได้สบายๆ

Fujinon GF23mm f4 มีโครงสร้างที่เป็นโลหะแข็งแรงดีมากๆ ตัวเลนส์มาพร้อมชิ้นเลนส์ 15 ชิ้น แบ่งเป็น 12 กลุ่ม ประกอบด้วย Aspherical Lens 2 ชิ้น ED Lens 3 ชิ้น และ Super ED Lens 1 ชิ้น ให้ภาพคมชัดตั้งแต่ขอบภาพ ไปจนสุดขอบภาพ โฟกัสใกล้ได้ดี น้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้เหมาะแก่การพกไปด้วยมากๆ

ทุกครั้งที่ออกทริป ผมไม่เคยที่จะไม่เอาเจ้าตัว Fujinon GF23mm f4 ไปเลย ผมประทับใจในตัวมันมากๆ ผมได้รูปจากเจ้า Fujinon GF23mm f4 มามากมาย ผมคิดว่ามันเป็นเลนส์ที่ชาว Fujifilm GFX ควรจะต้องมีติดกระเป๋าไว้สุดๆ เพราะมันเป็นเลนส์ที่มุมภาพได้ ความคมได้ สีสันได้ รายระเอียดดี ไม่มี distortion เลย รับรองได้เลยว่า…

“คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ”

แสดงความเห็นได้ที่นี่