โซนี่พลิกโฉมวงการถ่ายภาพส่งกล้อง “α7 III”ลุยตลาด ชูเทคโนโลยีสุดล้ำยกระดับมาตรฐานกล้องดิจิตอล

ตอบรับการถ่ายภาพระดับมืออาชีพในทุกสถานการณ์

เร่งขยายตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าเปิดประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพระดับมืออาชีพให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลสระดับเรือธงรุ่น α7 III (อ่าน อัลฟ่าเซเว่น มาร์ค ทรี) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดจากตระกูล α7 ซีรีย์ ซึ่งมาพร้อมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยกับเซ็นเซอร์ Full Frame Exmor R CMOS ทำให้สามารถประมวลผลข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมระบบโฟกัส  ที่เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเมนูการใช้งานที่มีความสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพที่ต้องการกล้องคุณภาพสูง ทำงานได้อย่างฉับไว รองรับการถ่ายภาพในทุกรูปแบบ ทุกสถานการณ์ ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α7 III ออกสู่ตลาดในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ให้เติบโตยิ่งขึ้นแล้ว ยังพร้อมตอบโจทย์การใช้งานของคนรักกล้องรุ่นใหม่ได้อย่างตรงใจและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เปิดตัวกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลสระดับเรือธงรุ่น α7 III ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งมาพร้อมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยกับเซ็นเซอร์ Full Frame Exmor R CMOS ทำให้สามารถประมวลผลข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมระบบโฟกัส  ที่เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเมนูการใช้งานที่มีความสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

นางสาวลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้ง บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า

 “การเปิดตัวกล้อง α7 III ของโซนี่ในวันนี้ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพของโซนี่ได้อย่างชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะพลิกโฉมวงการถ่ายภาพ และอุตสาหกรรมกล้องถ่ายภาพดิจิตอลอีกครั้งหนึ่ง ด้วยความพรั่งพร้อมของเทคโนโลยีกล้องล่าสุดที่โซนี่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพที่ดีที่สุดให้แก่ช่างภาพทุกระดับ รวมถึงผู้ที่รักการถ่ายภาพทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสให้เติบโตยิ้งขึ้น รวมทั้งครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างขึ้นด้วย กล้อง α7 III กล้อง α7 III ซึ่งถือเป็นกล้องมิเรอร์เลสรุ่นล่าสุดจากตระกูลอัลฟ่า 7 ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะและประสิทธิภาพในการถ่ายภาพให้สูงขึ้นไปอีกขั้น โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Exmor R CMOS ที่ประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งระบบโฟกัสที่ฉับไวกว่าเดิมถึง 2 เท่า ผนวกกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอื่น ๆ อีกมากมาย จึงนับเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ในการถ่ายภาพได้อย่างน่าประทับใจยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา และด้วยศักยภาพการเติบโตของตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสในประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญระดับต้น ๆ ของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับเกียรติให้ทำการเปิดตัวกล้อง α7 III เป็นประเทศแรกในภูมิภาคนี้อีกด้วย  ซึ่งโซนี่มั่นใจว่า α7 III จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับตลาดกล้องมิเรอร์เลสให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ยิ่งขึ้น”

ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญระดับต้น ๆ ของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับเกียรติให้ทำการเปิดตัวกล้อง α7 III เป็นประเทศแรกในภูมิภาคนี้อีกด้วย  ซึ่งโซนี่มั่นใจว่า α7 III จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับตลาดกล้องมิเรอร์เลสให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพรุ่นใหม่

สำหรับกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α7 III นับเป็นสุดยอดกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมระดับมืออาชีพรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล α7 Series ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากกล้องรุ่น α7 II ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ α7 III คือ

กล้องมิเรอร์เลสที่ยังคงรูปลักษณ์การออกแบบที่เล็กกะทัดรัด แต่ให้ประสิทธิภาพสูงด้านการถ่ายภาพที่ทรงพลังเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพตัวใหม่ที่มีความละเอียดสูง 24.2 เมกกะพิกเซลแบบ Full Frame Back-llluminated Exmor R CMOS และ Front End LSI ซึ่งช่วยให้การประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X ที่ให้ Dynamic Range กว้างถึง 15 สต็อป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจน พร้อมค่าความไวแสง ISO51200 ทำให้ภาพสวยงามคมชัดยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี Electronic Shutter ที่สามารถลั่นชัตเตอร์ได้อย่างเงียบกริบ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้รักการถ่ายภาพที่ต้องการความเงียบ นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันสั่นภายในตัวกล้องแบบ 5 แกน ที่ช่วยให้ภาพนิ่งมากขึ้นขณะถ่ายในระยะไกล พร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดระดับ 4K แบบ Full Pixel Readout อีกด้วย

ยิ่งกว่านั้น กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α7 III ยังโดดเด่นด้วยขุมพลังของระบบโฟกัสอัตโนมัติ 4D FOCUS และ Phase Detection 693 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 93% รวมถึงมีระบบ Eye AF ที่ช่วยโฟกัสติดตามดวงตาทำให้การถ่ายภาพบุคคลมีความง่ายดายและสวยงามยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้รวดเร็วและฉับไวกว่ารุ่นเดิมถึง 2 เท่า ขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายภาพรัวได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาทีด้วยโหมด Slient Shooting ส่วนการถ่ายภาพต่อเนื่องสามารถถ่ายได้สูงสุด 177 ภาพในแบบ JPEG และ 89 ภาพ สำหรับไฟล์ RAW ที่บีบอัดแล้ว ขณะที่ตัวกล้องมาพร้อมปุ่ม Joystick เพื่อเพิ่มความสะดวกในการควบคุมกล้องที่ง่ายขึ้น โดยควบคุมได้ 4 ทิศทาง ทั้งยังรองรับแบตเตอรี่รุ่นใหม่ NP-FZ100 ที่ช่วยในการถ่ายภาพได้อย่างยาวนานที่สุดถึง 710 ภาพต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง พร้อมกับหน้าจอขนาด 3 นิ้วแบบพรับปรับองศาได้ ที่รองรับระบบสัมผัสในการเลือกจุดโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมช่องใส่ SD Card 2 ช่อง และรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB type C รวมถึง My Menu ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยในการปรับแต่เมนูเองได้ถึง 30 รายการ

โดยกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α7 III พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ ช่วงปลายเดือนมีนาคม นี้ โดยมีให้เลือก 2 แพ็คเกจ ในราคา 68,990 บาท สำหรับแพ็คเกจบอดี้ และ ราคา 74,990 บาท สำหรับแพ็คเกจ พร้อมเลนส์คิท โดยมีรายละเอียดดังนี้ :-

α7 III Packages

แพ็คเกจเฉพาะบอดี้ ILCE-7M3 เฉพาะ Body ราคา 68,990 บาท

แพ็คเกจบอดี้พร้อมเลนส์คิท ILCE-7M3K (Body + Lens 28 – 70mm) ราคา 74,990 บาท

พิเศษ!! สำหรับลูกค้าที่ซื้อกล้อง α7 III ทั้ง 2 แพ็คเกจ จะได้รับ SD Card รุ่น SF-16UY ขนาดความจุ 16 GB อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำ

แสดงความเห็นได้ที่นี่