Review Fujifilm Instax Square SQ6 by จูนเรนเจอร์

Review Fujifilm Instax Square SQ6 by จูนเรนเจอร์

เริ่มจากมาดูกันว่าในกล่อง Fujifilm Instax SQ6 เค้าให้อะไรเรามาบ้างไปดูกันเลย…

  • กล้อง Fujifilm Instax SQ6

  • หนังสือคู่มือ

  • แบตเตอรี่ (ถ่าน CR2)

  • สายคล้องกล้อง

  • ฟิลเตอร์มี 3 สี

โหมด Auto

เวลาที่จูนใช้กล้อง SQ6 โหมดที่จูนใช้บ่อยที่สุดก็คือโหมด Auto นั่นเอง เพราะว่ามือใหม่ก็สามารถถ่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแสงแบบไหน สถานการณ์แบบไหน เพียงแค่ใช้โหมด Auto ภาพที่ออกมาก็ได้สวยตามที่ต้องการ อย่างตอนนี้จูนอยู่หน้าร้าน Quote Cafe ซึ่งหน้าร้านดูสไตล์เป็นแบบฮิปสเตอร์ จูนก็เลยจะใช้โหมด Auto ให้ดูกันค่ะ

โหมด Landscape     

สำหรับหลายๆคนที่ชอบถ่ายตามคาเฟ่ อาจจะเจอปัญหาเดียวกันคือ เวลาไปถ่ายแล้วเจอคนเยอะ และบางสถานที่ก็แคบอีกด้วย ซึ่งจูนจะใช้โหมด Landscape ทำให้ได้มุมภาพที่ดูกว้างขึ้น เราสามารถเก็บภาพได้ตามที่เราต้องการ ทั้งยังสามารถถ่ายเองได้ด้วย จูนก็จะเอาขาตั้งกล้องมาด้วยเพื่อตั้งถ่ายเอง ซึ่งในโหมดนี้ไม่ว่าสถานที่จะแคบยังไง มันก็สามารถเก็บฉากหลัง แล้วก็ตัวจูนออกมาได้น่าพอใจเลยทีเดียว

โหมด Selfie

เรามาดูโหมด Selfie กันบ้าง ถ้าจะถ่ายเซลฟี่แบบธรรมดาก็จะดูเบสิคไปหน่อย จูนเลยเปลี่ยนเซลฟี่ให้ดูมีอะไรมากขึ้น โดยอาศัยแสงจากด้านข้างที่สะท้อนกับผนังด้านหลัง รวมทั้งเอาพร็อพเข้ามาด้วยคือดอกไม้นั่นเอง เวลาถ่ายเซลฟี่ก็ง่ายมากๆเลย คือดูหน้าเราตรงกระจก Selfie ซึ่งจะพอดีกับหน้าเราเลย ซึ่งภาพที่ออกมาได้ตรงตามที่ดูในกระจกเลย

โหมด Double Exposure

สำหรับใครที่อยากถ่ายภาพแหวกแนวดูไม่ซ้ำใคร จูนแนะนำโหมด Double Exposure ซึ่งคือการถ่ายภาพซ้อนกัน เป็นการนำเอารูปสองรูปมารวมกันเป็นรูปเดียวกัน ซึ่งตอนนี้จูอยู่ตรงผนังที่เป็นกราฟฟิตี้ ซึ่งรูปแรกควรจะเป็นพื้นหลังสีสวยๆ รูปที่สองจะเป็นคนสัตว์สิ่งของอะไรก็ได้ ซึ่งโหมดนี้ก็ถือว่าเป็นลูกเล่นใหม่ที่สนุกมากๆเลย และได้ภาพที่ดูแปลกแหวกแนวออกไป

โหมด Light Mode

เป็นโหมดที่ถ้าเกิดอยู่ในที่แสงน้อยๆ แนะนำให้ใช้โหมดนี้เพราะว่ามันจะดึงแสงให้สว่างมากขึ้น หรือว่าใครที่ชอบถ่ายรูปแบบคลีนๆ ก็สามารถถ่ายได้เหมือนกัน เพราะว่ามันดึงแสงให้สว่างขึ้น ทำให้ภาพดูสะอาดตาขึ้นด้วย

โหมด Dark Mode

ตอนนี้จูนก็หาโลเคชั่นที่มันดูดาร์คๆ ซึ่งจะถ่ายตรงบันไดที่ดูแบบมีความดำมืด แล้วก็เข้ากับโหมดที่จูนอยากได้พอดี เลยใช้ในโหมด Dark Mode จูนจะลองให้ดูทั้งสองแบบเลยคือ Dark Mode แบบเปิดแฟลชกับปิดแฟลช ซึ่งภาพที่ออกมาจะดูดาร์คๆแนวๆนิดนึง และขึ้นอยู่กับสถานที่นั้นๆด้วย     

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts