Preview Fujifilm Instax Square SQ6 by จูนเรนเจอร์

Preview Fujifilm Instax Square SQ6 by จูนเรนเจอร์

กล้อง Fujifilm Instax Square SQ6 เป็นกล้องฟิล์ม จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ เมื่อเราถ่ายภาพเสร็จแล้ว รูปจะออกมาเลย ซึ่งเราสามารถเอาไปแจกจ่ายเพื่อนๆหรือคนอื่น รวมถึงเก็บเป็นอัลบั้มของตัวเองก็ยังได้

กล้อง Fujifilm Instax SQ6 รูปจะเป็นขนาด Square 62mm ซึ่งมีขนาดเท่ากับขนาดของรูปใน Instragram 1:1 นั่นเอง

ตัวกล้องจะมีทั้งหมด 3 สี นั่นก็คือ…

Blush Gold

Graphite Grey

Pearl White

สำหรับรูปทรงของ Fujifilm Instax Square SQ6 ตัวนี้จะมีลักษณะเป็น Square สี่เหลี่ยมจตุรัส อย่างแรกที่ชอบเลย คือจับถนัดมือมาก ไม่ว่าจะเป็นถ่ายคนอื่น หรือถ่ายซลฟี่ตัวเอง มันให้ความรู้สึกที่จับถือง่าย ใช้งานถนัดมือ

Fujifilm Instax Square SQ6 สามารถถ่ายภาพได้ทุกแบบ ทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นถ่ายคน หรือว่าถ่ายพวกเค้ก ขนม อาหาร สถานที่ ถ่ายได้หมด อย่างเช่น Macro Mode ก็สามารถถ่ายในระยะใกล้ๆได้เลย ตั้งแต่ 0.3 – 0.5 เมตร หรือว่าจะถ่าย Selfie ก็ได้ในระยะ 0.5 – 2 เมตร หรือจะเอาไปถ่ายวิวก็ได้ซึ่งถ่ายไกลได้ตั้งแต่ 2 เมตรไปจนถึงไกลสุดสายตาเลยทีเดียว ในส่วนของช่องมองภาพเวลาเรามอง เราก็จะเห็นภาพจริงที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าเลย ไม่ว่าจะถ่ายที่แสงน้อย แสงมาก กล้องตัวนี้ทำได้หมด เพราะว่าตัวกล้องปรับแสงอัตโนมัติ Shutter Speed ใช้ได้ตั้งแต่ 1.6 – 1/4000 วินาที เวลาที่ออกไปถ่ายเวลากลางวันในที่แสงจ้า เราสามารถหยุดวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ อย่างเช่น ตอนเรากระโดด หรือตอนเดิน อีกทั้งตอนกลางคืนก็สามารถหาอะไรๆสนุกถ่ายได้ เช่นการวาดไฟ ถ้าอยากให้ภาพสว่างขึ้นเราก็สามารถเลือกเป็น Light Mode ได้ แต่ถ้าอยากให้ภาพดูมืดลงหน่อยก็เลือกเป็น Dark Mode ได้

พอเราถ่ายรูปเสร็จ รูปจะออกมาประมาณ 12 วินาที และรูปจะขึ้นเต็มที่ประมาณ 90 วินาที

ระยะของแฟลชถ่ายได้ไกลสุด 2.7 เมตร และระยะเวลาต่อไปที่เราจะถ่ายภาพได้ในการใช้แฟลชคือ 7 วินาที

กล้อง Fujifilm Instax Square SQ6 มีช่องเสียบขาตั้ง ให้ด้านล่างกล้อง เวลาที่แบบเราอยากถ่ายรูปคนเดียว ก็สามารถพกไปถ่ายได้ทุกที่เลย

สำหรับ Accessories ที่ให้มาพร้อมกับ Fujifilm Insyax Square SQ6 มีทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ…

แบตเตอรี่แบบชาร์จได้ (ถ่าน CR2)

แท่นชาร์จ

ฟิลเตอร์ มีทั้งหมด 3 สี (ม่วง, เขียว, ส้ม) เอามาติดตรงแฟลชได้เลย   

แสดงความเห็นได้ที่นี่