รีวิวแบบ Fieldtest Sony Full Frame Mirrorless A7SII by พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

ถ่ายวิดีโอได้เนียนกริ๊บ มีกันสั่น ทำความไวแสงได้สูง น้ำหนักเบาพกได้ตลอด
ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะปฎิเสธ Sony A7SII เพราะทำงานได้ง่าย

รีวิวแบบ Fieldtest Sony Full Frame Mirrorless A7SII

By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

พี่โก๊ะได้ให้ความเห็นในการใช้งานจริงในสถานการณ์ที่มืดสุดขีดไปจนสว่างสุดขีดแบบที่ไม่เคยถ่ายได้มาก่อน ถ่ายวิดีโอได้เนียนกริ๊บ มีกันสั่น ทำความไวแสงได้สูง น้ำหนักเบาพกได้ตลอด ซึ่งถ้าไม่ใช่ Sony A7SII คงต้องซื้อกล้องตัวอื่นที่แพงมาก ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะปฎิเสธSony A7SII เพราะทำงานได้ง่าย สามารถให้งานที่ดีแบบโปร ถ้าเราทำงานได้แบบ Professional มากพอ กล้องไม่ใช่อุปสรรคเลย

สามารถดูรายละเอียด Sony A7SII เพิ่มเติมได้ที่นี้

         กล้อง Sony A7SII เป็นกล้องที่มีความไวแสงที่โหดร้ายมาก ทำความไวแสงได้หนึ่งแสนกว่าโดยที่ใช้งานได้จริง และผมสามารถจะนำไปถ่ายวิดีโอจากที่สว่างสุดมุดเข้าไปยันมืดสุดแล้วออกมาที่สว่างสุดแบบ non stop ไม่ต้องคัท ช็อตเดียวอยู่และมันสามารถตาม Follow แบบที่ผมไม่ต้องโฟกัสมือเลย ผมใช้ continue focus มันเอาอยู่ อะไรที่กล้องวิดีโออื่นทำไม่ได้ กล้องภาพนิ่งอื่นทำไม่ได้ Sony A7SII ทำได้ เชื่อใจได้ไปดูกัน

เสน่ห์ของการถ่ายภาพถ้ำธารลอดเนี่ยและก็ถ้ำทุกแห่งมันอยู่ที่ตอนเราอยู่ด้านในถ้ำเนี่ยแล้วมองออกไปนอกถ้ำมันจะย้อนแสง แล้วมันก็จะได้หินได้ผนังถ้ำ ได้รายละเอียดของแสงที่มันไล่มา มันทำให้เกินโทน เกิดเงา เกิดมิติที่สวยมาก แต่ความยากในการถ่ายก็คือว่าเวลาเราถ่ายภาพที่มันย้อนมากๆเนี่ยกล้องที่ใช้มันต้องมี Dynamic Range ที่สูงมาก แล้วก็ต้องมีความคมชัดที่ดีและถ้ายิ่งถ่ายวิดีโอด้วยเนี่ยโครตโหด เพราะมันต้องใช้ความไวแสงสูง และความเร็ซ Shutter ที่ 1/25 1/30 หรือ 1/50 อะไรแบบนี้ ตัวกล้อง A7S2 เนี่ยเป็นตัวเลือกที่ดีมากในการถ่ายวิดีโอ แล้วก็ปรับค่า Log มันจะได้รายละเอียด ได้ Dynamic Range ได้ส่วนสว่าง และส่วนมืดที่อลังการ กล้องมีขนาดเล็ก เบา สามารถพลิกจอหลังได้ 90 องศามันมีประโยชน์ในการถ่ายภาพและวิดีโอ ทั้งยังเหมาะกับการเที่ยวถ้ำแบบนี้มากๆ

และทำไมต้องใช้ A7SII กล้องที่ถ่ายวิดีโอได้ในโลกมีเยอะ แต่กล้องที่ถ่ายวิดีโอแล้วเนี่ยน มีกันสั่น สามารถทำความไวแสงสูง ไร้ข้อจำกัดเวลาเราทำงาน ผมสามารถเข้าไปถ่ายรูปในถ้ำที่แสงน้อยมากแบบที่ผมไม่เคยถ่ายได้มาก่อน ซึ่งถ่าไม่ใช่ A7SII ผมคงต้องซื้อกล้องตัวอื่นที่แพงมาก แล้วก็หนัก แล้วก็ทำงานยาก แต่ A7SII เป็นกล้องที่ไม่แพงเลย เราสามารถทำงานได้ง่าย ใช้เหมือนกล้องทั่วไป มันคล่องตัว สะดวก และก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปฏิเสธมัน มันให้งานที่ดีแบบ Professional ถ้าเราทำงานแบบ Professional มากพอ กล้องไม่ใช้อุปสรรค มันเป็นกล้องที่เราไว้ใจได้ในทุกสถานะการณ์ และให้ความคล่องตัว และไม่ทรยศเรา

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts