Review ชุดเลนส์ Fujinon Portrait Series #2 By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

Review ชุดเลนส์ Fujinon Portrait Series #2

By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

Fujinon Portrait Series #2 เลนส์ Fujinon 50mm f2, 56mm f1.2 และ 90mm f2 นี่คือสุดยอดเลนส์ ที่ควรจับจองเป็นเจ้าของสุดๆ ด้วยคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุด คมชัดตั้งแต่ช่องรับแสงกว้างสุด ถ่ายภาพบุคคลก็ดี ถ่ายแนวสาระคดีก็โดน ถ่ายวิวก็ได้ ถ่ายจนลืมเวลาก็มี พี่โก๊ะ เอาไปลองใช้ยาวๆ จะขาว เย้ย ว้าวแค่ไหนไปดูกันได้เลย

เลนส์ Fujinon เป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูงมาก ให้ภาพคมกริบ รายละเอียดยอดเยี่ยม ถ่ายคนใจละลาย แล้วตัวไหน ที่เหมาะกับเรา มาทำความรู้จักกับเลนส์ Fujinon Series Portrait กันดูเสร็จแล้ว ผมเชื่อว่าคุณต้องอยากจะได้มันแน่นอน

FUJINON LENS XF23mmF1.4 R

เลนส์คู่แรกที่จะพูดถึงก็คือ เลนส์ 23 F1.4 และ 23 F2 ซึ่งเลนส์ 23 F1.4 ออกมาก่อน มีชิ้นเลนส์ 11 ชิ้น แบ่งเป็น 8 กลุ่ม มี Aspherical 1 ชิ้น มุมการรับภาพ 63.4 องศา ช่องรับแสงกว้าง 1.4 เลนส์ก็จะตัวใหญ่แน่นอน ตัวเลนส์เป็นโลหะทั้งตัว หน้าเลนส์ใหญ่ Filter ขนาด 62mm โค้ท Super EDC เป็นโค้ทรุ่นใหม่ของ Fuji แต่ว่าไม่มี WR เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลที่ต้องการฉากหลังไม่กว้างมาก และเปิด F1.4 เพื่อเน้นโบเก้และละลายฉากหลังได้ โฟกัสไม่ช้าไม่ไวมาก

 เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลที่ต้องการฉากหลังไม่กว้างมาก และเปิด F1.4 เพื่อเน้นโบเก้และละลายฉากหลังได้ โฟกัสไม่ช้าไม่ไวมาก

FUJINON LENS XF23mmF2 R WR

อีกตัวก็คือ 23 F2 มีชิ้นเลนส์ 10 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 2 ชิ้น เป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กมาก เป็นรุ่นใหม่ที่ทำมาเป็น WR ช่วยกันน้ำ กันฝุ่นละออง สามารถใช้งานในสภาพโหดๆได้ดี โฟกัสไว เหมาะกับเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายวิว ขึ้นเขา ลงห้วย มันใช้งานได้สบายๆ แต่ไม่เน้นโบเก้มาก โค้ททั้ง 2 ตัวดีพอกันเพราะงั้นเรื่องของแสงแฟลร์ก็ใกล้เคียงกัน

เหมาะกับเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายวิว ขึ้นเขา ลงห้วย มันใช้งานได้สบายๆ แต่ไม่เน้นโบเก้มาก

FUJINON LENS XF35mmF1.4 R

อีกคู่นึงก็คือ 35mm จะมี 35 F1.4 และก็ 35 F2 ที่เป็น WR ซึ่งเลนส์ 35 F1.4 มีชิ้นเลนส์ 8 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 1 ชิ้น มุมรับภาพ 44.2 องศาจุดเด่นก็คือมันให้กลางภาพที่ชัด และขอบภาพออกแนวหมุนวน ทำให้คนที่ถ่ายรูปบุคคลชอบมากๆ จะให้ความนุ่มๆ ฟุ้งแบบชวนฝัน เป็นเลนส์ขายดีและขาดอยู่ตลอด Filter ขนาด 52mm โครงสร้างเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล แนวสตรีท ถ่ายทิวทัศน์ได้ ไม่ต้องการโฟกัสเร็ว

เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล แนวสตรีท ถ่ายทิวทัศน์ได้ ไม่ต้องการโฟกัสเร็ว

FUJINON LENS XF35mmF2 R WR

เลนส์ 35 F2 มีชิ้นเลนส์ 9 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 2 ชิ้น มี WR ป้องกันความชื่นและฝุ่นละออง ใช้งานหนักได้สะบายๆ โฟกัสไวมาก เหมาะกับการถ่ายแนวสตรีท ทิวทัศน์ และต้องการโฟกัสที่ไว เบากว่า 35 F1.4 โดย 35 F2 ให้ภาพที่คมชัดกว่าในช่องรับแสงที่กว้าง

เหมาะกับการถ่ายแนวสตรีท ทิวทัศน์ และต้องการโฟกัสที่ไว เบากว่า 35 F1.4 โดย 35 F2 ให้ภาพที่คมชัดกว่าในช่องรับแสงที่กว้าง

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts