Review ชุดเลนส์ Fujinon Portrait Series #1 By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

Review ชุดเลนส์ Fujinon Portrait Series #1

By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

Fujinon Portrait Series #1 เลนส์คุณภาพเยี่ยม ที่สาวกฟูจิฟิล์มควรมี นั่นคือ 23mm f1.4, 23mm f2, 35mm f1.4 และ 35mm f2 มาพร้อมขนาดที่เล็ก เบา โครงสร้างแข็งแรง พกพาสะดวก ถ่ายคนคมกริ๊บ ฉากหลังละลายสวย ถ่ายกันเพลินๆ พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย จะมาเทียบให้ดูกันเห็นๆ ตัวไหนโดน ตัวไหนปัง ไปดูกันเลย

ยังมีต่อ ตอนที่ 2 กดไปที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

เลนส์ Fujinon เป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูงมาก ให้ภาพคมกริบ รายละเอียดยอดเยี่ยม ถ่ายคนใจละลาย แล้วตัวไหน ที่เหมาะกับเรา มาทำความรู้จักกับเลนส์ Fujinon Series Portrait กันดูเสร็จแล้ว ผมเชื่อว่าคุณต้องอยากจะได้มันแน่นอน

FUJINON LENS XF23MMF1.4 R

เลนส์คู่แรกที่จะพูดถึงก็คือ เลนส์ 23 F1.4 และ 23 F2 ซึ่งเลนส์ 23 F1.4 ออกมาก่อน มีชิ้นเลนส์ 11 ชิ้น แบ่งเป็น 8 กลุ่ม มี Aspherical 1 ชิ้น มุมการรับภาพ 63.4 องศา ช่องรับแสงกว้าง 1.4 เลนส์ก็จะตัวใหญ่แน่นอน ตัวเลนส์เป็นโลหะทั้งตัว หน้าเลนส์ใหญ่ Filter ขนาด 62mm โค้ท Super EDC เป็นโค้ทรุ่นใหม่ของ Fuji แต่ว่าไม่มี WR เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลที่ต้องการฉากหลังไม่กว้างมาก และเปิด F1.4 เพื่อเน้นโบเก้และละลายฉากหลังได้ โฟกัสไม่ช้าไม่ไวมาก

เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลที่ต้องการฉากหลังไม่กว้างมาก และเปิด F1.4 เพื่อเน้นโบเก้และละลายฉากหลังได้ โฟกัสไม่ช้าไม่ไวมาก

FUJINON LENS XF23MMF2 R WR

อีกตัวก็คือ 23 F2 มีชิ้นเลนส์ 10 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 2 ชิ้น เป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กมาก เป็นรุ่นใหม่ที่ทำมาเป็น WR ช่วยกันน้ำ กันฝุ่นละออง สามารถใช้งานในสภาพโหดๆได้ดี โฟกัสไว เหมาะกับเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายวิว ขึ้นเขา ลงห้วย มันใช้งานได้สบายๆ แต่ไม่เน้นโบเก้มาก โค้ททั้ง 2 ตัวดีพอกันเพราะงั้นเรื่องของแสงแฟลร์ก็ใกล้เคียงกัน

เหมาะกับเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายวิว ขึ้นเขา ลงห้วย มันใช้งานได้สบายๆ แต่ไม่เน้นโบเก้มาก

FUJINON LENS XF35MMF1.4 R

อีกคู่นึงก็คือ 35mm จะมี 35 F1.4 และก็ 35 F2 ที่เป็น WR ซึ่งเลนส์ 35 F1.4 มีชิ้นเลนส์ 8 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 1 ชิ้น มุมรับภาพ 44.2 องศาจุดเด่นก็คือมันให้กลางภาพที่ชัด และขอบภาพออกแนวหมุนวน ทำให้คนที่ถ่ายรูปบุคคลชอบมากๆ จะให้ความนุ่มๆ ฟุ้งแบบชวนฝัน เป็นเลนส์ขายดีและขาดอยู่ตลอด Filter ขนาด 52mm โครงสร้างเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล แนวสตรีท ถ่ายทิวทัศน์ได้ ไม่ต้องการโฟกัสเร็ว

เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล แนวสตรีท ถ่ายทิวทัศน์ได้ ไม่ต้องการโฟกัสเร็ว

FUJINON LENS XF35MMF2 R WR

เลนส์ 35 F2 มีชิ้นเลนส์ 9 ชิ้น แบ่งเป็น 6 กลุ่ม มี Aspherical 2 ชิ้น มี WR ป้องกันความชื่นและฝุ่นละออง ใช้งานหนักได้สะบายๆ โฟกัสไวมาก เหมาะกับการถ่ายแนวสตรีท ทิวทัศน์ และต้องการโฟกัสที่ไว เบากว่า 35 F1.4 โดย 35 F2 ให้ภาพที่คมชัดกว่าในช่องรับแสงที่กว้าง

เหมาะกับการถ่ายแนวสตรีท ทิวทัศน์ และต้องการโฟกัสที่ไว เบากว่า 35 F1.4 โดย 35 F2 ให้ภาพที่คมชัดกว่าในช่องรับแสงที่กว้าง

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts