รีวิวแบบ FIELDTEST Fujifilm X-E3 + เลนส์ Fujinon XF 35mm F1.4 R BY พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

Fujifilm X-E3 กับเลนส์ Fujinon XF 35mm F1.4 R การจับคู่สายแนวสตรีทและฮิปสเตอร์ ฉากหลังละลาย โฟกัสไว ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

รีวิวแบบ Fieldtest Fujifilm X-E3 +  Fujinon XF 35mm F1.4 R By พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

พี่โก๊ะนำเลนส์ Fujifilm X-E3 จับคู่กับเลนส์ Fujinon XF 35mm F1.4 R คู่หูกล้องเลนส์ที่ร้อนแรงที่สุดสไตล์สตรีทผสมฮิปสเตอร์ ขนาดเล็กเบาพกพาได้สะดวก ถ่ายภาพได้หลากหลาย ฉากหลังละลาย และระบบโฟกัส โฟกัสได้ไวขึ้นจาก Firmware ใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

นี่คือการจับคู่ที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ กล้องแนวสตรีทกับเลนส์เลนส์ฮิปสเตอร์ Fujifilm X-E3 กับ เลนส์ Fujinon XF 35mm F1.4 R มันเป็นกล้องที่แบบหล่อเซอร์ สุดแสบ เป็นคู่หูที่ใช้งานได้มันส์มาก และคู่นี้จะใช้งานได้มันส์ขนาดไหน กำเงินในกระเป๋าตังค์คุณไว้แน่นๆ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

กล้อง X-E3 เป็นกล้องที่ถ่ายรูปแล้วชิลมาก เพราะว่ากล้องมันตัวเล็ก แล้วพอติดกับเลนส์ 35mm F1.4 เนี่ ยมันโครตหล่อเลยเข้ากันดีมาก มาถ่ายที่ตลาดคลอง 6 วา เป็นตลาดที่เหมาะกับการถ่ายรูปด้วย X-E3 มากๆ ใช้ 35 F1.4 ก็เปิด 1.4 ถ่ายมันทุกรูปไปเลย โหมดสีที่ใช้ก็ NS และ white balance Auto เพื่อที่จะได้รู้ประสิทธิภาพของกล้องจะได้ขนาดไหน ภาพที่ได้เนี่ยคมชัดตั้งแต่กว้างสุดเลย โดยเฉพาะตรงกลาง เราก็จะเอาน้องพลอยวางไปตรงกลาง แล้วขอบจะหมุนวนนิดนึง ทำให้ภาพดูเด้งๆ ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ของเลนส์ตัวนีเลย

เวลาใช้ร่วมกับ X-E3 ก็จะชิลๆ สบายๆ ลองระบบโฟกัสของเลนส์ 35 F1.4 ที่ใช้ร่วมกับ X-E3 โฟกัสเร็วแม่นยำ ไม่มีอาการยีกยักแบบที่อยู่ในกล้องรุ่นเก่า เป็นการเข้าคู่ที่ดีมาก เมื่อถ่ายที่ F1.4 Contrast มันไม่สูงมากนัก จะทำให้ภาพดูนุ่มนวล และก็ดูสวยขึ้น เลนส์นี้สามารถถ่ายกว้างและก็ทำ Depth ตื่นๆ ได้อีกด้วย

ถ่ายที่ F1.4 Contrast มันไม่สูงมากนัก จะทำให้ภาพดูนุ่มนวล และก็ดูสวยขึ้น เลนส์นี้สามารถถ่ายกว้างและก็ทำ Depth ตื่นๆ ได้อีกด้วย

ลองถ่ายภาพย้อนแสงจังๆ โดยอาศัยประสิทธิภาพของกล้อง X-E3 กับเลนส์ 35 F1.4 ในการดึงภาพขึ้นมา จะเห็นว่ามีแฟลร์สีเขียวนิดนึง แต่ภาพก็ยังใช้ได้ Contrast ยังดีอยู่ ถ้าจะถ่ายคนแบบนัวๆ ก็เปิดช่องรับแสงที่ 1.4,2 และ 2.8 กลางภาพจะคมชัด ขอบภาพจะฟุ้งๆ ออกหมุนวนนิดๆ แต่ถ้าถ่ายวิว หรือถ่ายอะไรที่ต้องการคมทั้งหมดก็ต้องเปิดตั้งแต่ F4 ขึ้นไป

เปิดช่องรับแสงที่ 1.4,2 และ 2.8 กลางภาพจะคมชัด ขอบภาพจะฟุ้งๆ ออกหมุนวนนิดๆ แต่ถ้าถ่ายอะไรที่ต้องการคมทั้งหมดก็ต้องเปิดตั้งแต่ F4 ขึ้นไป

วันนี้ได้ลองเล่นกล้อง X-E3 กับเลนส์ 35mm เนี่ยเป็นอะไรที่สนุก ผมว่าและทำไมคนอื่นถึงชอบกัน ผมก็เริ่มติดใจและเหมือนกัน เป็นคู่ที่อยากให้ไปลองดู อะไรที่เคยเป็นจุดอ่อนอย่าง โฟกัสช้า มันจะถูกแก้โดย firmware ใหม่ของ X-E3 ทำให้ทำงานได้ดีขึ้น ไวขึ้น แม่นขึ้น นุ่มนวลมากขึ้น ทำให้จุดอ่อนมันหายไปเยอะมาก เป็นคู่ที่คนถ่ายภาพชิลๆ รักการถ่ายภาพเดินทางท่องเที่ยวสบายๆ น่าจะต้องมีติดกระเป๋า

วันนี้ได้ลองเล่นกล้อง X-E3 กับเลนส์ 35mm เนี่ยเป็นอะไรที่สนุก ผมว่าและทำไมคนอื่นถึงชอบกัน ผมก็เริ่มติดใจและเหมือนกัน เป็นคู่ที่อยากให้ไปลองดู 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts