รีวิวแบบ Fieldtest กับ Sony Zoom Lens F2.8 G-Master by พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

นี่คือเลนส์ซูมที่ดีที่สุดของ Sony และเป็นหนึ่งในเลนส์ซูมที่ดีที่สุดของโลกด้วย Sony FE 16-35mm.F2.8 G GM , Sony FE 24-70mm.F2.8 G GM , Sony FE 70-200mm.F2.8 G GM 3 สุดยอดเลนส์ที่ให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน ทั้งความเร็วในการโฟกัส ความคมชัด และรายละเอียด จะใช้งานได้ดีขนาดไหน พี่โก๊ะกล้องกล้วยกล้วยนำออกไปใช้งานให้เราได้ชมกัน .........

รีวิวแบบ Fieldtest กับ Sony Zoom Lens F2.8 G-Master by พี่โก๊ะ กล้องกล้วยกล้วย

นี่คือเลนส์ซูมที่ดีที่สุดของ Sony และเป็นหนึ่งในเลนส์ซูมที่ดีที่สุดของโลกด้วย Sony FE 16-35mm.F2.8 G GM , Sony FE 24-70mm.F2.8 G GM , Sony FE 70-200mm.F2.8 G GM 3 สุดยอดเลนส์ที่ให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน ทั้งความเร็วในการโฟกัส ความคมชัด และรายละเอียด จะใช้งานได้ดีขนาดไหน พี่โก๊ะกล้องกล้วยกล้วยนำออกไปใช้งานให้เราได้ชมกัน ………

นี่คือเลนส์นำโชค ฮก ลก ซิ่ว ของชาวโซนี่ 16-35mm F2.8 GM, 24-70mm F2.8 GM และ 70-200mm F2.8 GM เลนส์ทั้ง 3 ตัวนี้เป็นเลนส์ที่ให้ภาพคมมาก รายละเอียดดีเยี่ยม ใช้งานสะดวกมาก เป็นเลนส์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดของโซนี่ในตอนนี้เลย แล้วไม่น่าคุณจะใช้กล้องกี่ล้านพิกเซล เลนส์ทั้ง 3 ตัวนี้รองรับได้เสมอ ผมได้ทดลองใช้เลนส์ทั้ง 3 ตัวนี้ยาวๆ ให้ภาพที่สวยมาก เห็นแล้วกระเป๋าสั่น นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว

Sony FE 16-35mm F2.8 GM

นี้คือเลนส์ Ultra Wide Zoon ที่ดีที่สุดในโลกและมันคือ Sony FE 16-35mm F2.8 เป็นเลนส์ที่ผมใช้แล้วต้องบอกว่า amazing มาก มันคมมากๆตั้งแต่ F2.8 ที่ 16mm ยัน 35mm ในทุกช่องรับแสง ใครที่ึถ่าย Landscape และถ่ายดาวเนี่ย มันต้องมีไว้ในครอบครอง ซึ่งผมใช้งานมาแล้วชอบมาก แล้วชอบขนาดไหนเนี่ย เราต้องไปใช้งานด้วยกันเลย

ตอนนี้ผมอยู่ที่น้ำตกคลองลาน เดินมานิดนึงจะเจอลำธาร ผมต้องการให้แผ่นน้ำด้านล่างกว้าง แล้วตีบของต้นไม้กว้างออกไป ซึ่ง 16-35mm GM เนี่ยเราสามารถที่จะซูมไปตรงไหนก็ได้ แล้วก็ปรับต่ำแหน่งยืนของเราที่เราต้องการที่สุด มันเป็นข้อได้เปรียบของเลนส์ซูมที่เหนือเลนส์ฟิก Sony จะมี App ที่ชื่อ sony smooth reflection เพราะงั้นผมจะลากน้ำด้วย App นี้ แล้วใช้ PL ตัดแสง ซึ่งจะไม่ทำให้เกิน vignette ภาพที่ได้ถูกใจมากเลย เพราะว่าความคมกริ๊ปๆ กลางภาพยันขอบภาพ เนี๊ยบมาก ผมยกให้ว่าเป็นเลนส์ที่ดีที่สุดในช่วง Ultra Wide Zoom เลยอันนี้ดีจริง ยอมรับเลย

เมื่อคืนโชคดีมาก ฟ้าเปิด เลยได้ถ่ายดาวด้วย 16-35mm F2.8 ภาพออกมาอลังมาก ขนาดถ่ายในเมือง จะเห็นทางช้างเฝือกชัดมาก แล้วดาวคมมาด้วย โดยเฉพาะขอบภาพเนี่ยคมมากด้วย ไม่มีลากเป็นดาวหาง มีคาดสีเป็นบางๆนิดหน่อยเท่านั้นเอง โดยรวมแล้วน่าพอใจมาก เป็นเลนส์ที่ถ่ายดาวได้ดีมากๆ แม้เราจะเปิดที่ 2.8 ก็ตาม ดีไม่แพ้พิกเลยนะครับตัวนี้ เป็นนวัตกรรมชิ้นเอกของ Sony เลย

Sony FE 24-70mm F2.8 GM

เราเคยคิดว่าเลนส์ที่ดีที่สุดที่จะใส่ใน Sony ได้เนี่ยคือเลนส์ Zeiss แต่ Sony แสดงให้เห็นว่าเค้าสามารถทำได้ด้วยตัวเอง Sony FE 24-70mm F2.8 ตัวนี้ คือเลนส์ที่มีคุณภาพสุดยอดมาก ปกติเลนส์ช่วงกลางจะมีคุณภาพไม่ดี ตัวนี้ให้ภาพที่ดีในทุกช่วงทางยาวโฟกัสและตั้งแต่ F2.8 เลย ถ้าใครถ่ายรูปงาน event ถ่ายรูปท่องเที่ยวตัวนี้เป็นเลนส์ที่คู่ควรที่คุณควรในกระเป๋าเลยที่เดียว

มาที่เมืองเก่าสุโขทัยจะมาเก็บช่วงดาวก่อนเช้าและแสงเช้า ได้ฟ้าเป็นริวๆเกือบ Perfect แต่มีเมฆมาบังตรงแนวเส้นขอบฟ้า Scene ที่ผมถ่ายจะอยู่รอบองค์พระ มุมจะเป็นเสาศิลาแลงวิ่งเข้าไปหาองค์พระ F11 ss30 วินาที iso 100 ใช้ขาตั้ง การใช้เลนส์ซูมจะคุมมุมการรับภาพได้มากกว่า เราจะถอยใกล้ ถอยไกล ให้ภาพที่คมมาก สีสวย

Sony70-200mm F2.8 GM

นี้คือเลนส์ทืี่ชาว sony อยากจะครอบครองมัน 70-200mm F2.8 GM เป็นเลนส์ที่โฟกัสไวมาก มีกันสั่นที่สุดยอด แล้วให้คุณภาพที่ เนี๊ยบมาก ใกล้เคียงเลนส์ทางยาวโฟกัสเดียวคุณภาพสูงที่เดียว คุณสามารถถ่ายPortrait ได้ดี ถ่ายกีฬาก็ได้ ถ่ายวิวก็สุดยอด เป็นเลนส์ที่ใครๆก็พูดถึงและใครๆก็อิจฉาสำหรับคนที่มี และมันใช้งานได้ดีขนาดไหน เราไปใช้งานด้วยกันครับ

ตัว  70-200mm มันสามารถซูมได้ไกล อย่างตอนนี้ผมสามารถ่ายลำธารไกลๆได้เลย ซึ่งในสภาพแสงน้อยๆ ที่ร่มๆเนี่ย ยังโฟกัสได้ดี และแม่น เข้าเป๊ะเลย อันนี้ไม่มีปัญหา ภาพที่ได้สวยเลยที่เดียว

เอาตัว 70-200mm F2.8 มาลองถ่าย Portrait ดูที่หมู่บ้านชาวเขา ถ่ายคนเนี่ยฉากหลังละลายหายห่วง ความคมดีมาก แม้แต่ F2.8 ก็เป๊ะมาก แต่โฟกัสอาจไม่ได้เร็วปรีดๆ สามารถใช้งานได้สบายๆ และเข้าหมดทุกภาพ ถ่ายเด็กๆสนุกมาก

เป็นไงครับจากที่ได้ลองใช้ Sony GM Series F2.8 16-35mm 24-70mm และก็ 70-200mm ผมตีลังกายืนยันได้เลยนะครับว่าเป็นเลนส์ที่สุดยอดมาทั้ง 3 ตัว โดยเฉพาะตัว 16-35mm เป็น Ultra Wide ที่สุดๆจริงๆ เพราะว่าคาดไม่ถึงว่าคุณภาพจะออกมาดีขนาดนี้ แล้วก็ตัว 24-70mm ก็เป็นตัวที่สุดยอดมาก และตัว 70-200mm ได้ลองไปถ่ายวิว ถ่ายคน สุดยอดมาก เนี๊ยบมากๆ เลนส์ทั้ง 3 ตัวเนี่ยด฿แล้วอาจจะมีค่าคัวค่อนข้างสูงนิดนึง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพเนี่ยเป็นอะไรที่คุ้มมาก ผมว่าชาว Sony เนี่ยถ้ารักในคุณภาพจริงๆ 3 ตัวนี้เป็นเลนส์ที่คุ้ม ซื้อแล้วใช้แล้วจะได้เข้าสู่นิพพาน

แสดงความเห็นได้ที่นี่

Related Posts